Đâu Là Cách Quảng Cáo OOH Tối Ưu Trong Thời Đại Kỹ Thuật Số?

Thông tin cập nhất mới nhất về chủ đề Bí Quyết Tăng Độ Trải Nghiệm Người Dùng Trong OOH hay nhất và đầy đủ nhất

Quảng cáo OOH trong thời đại kỹ thuật số là gì? Khi nào nên sử dụng loại hình này và đâu là hình thức tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của bạn? Cùng Mai Linh Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Từ xu hướng quảng cáo OOH truyền thống đến OOH kỹ thuật số

OOH là hình thức quảng cáo quen thuộc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi khả năng gợi nhắc thương hiệu cao, và tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, khi được đặt tại ngã tư, trạm xe và các nơi công cộng khác.

Song song với các hình thức truyền thống đó, DOOH – Digital Out-of-home (hay còn gọi là quảng cáo OOH kỹ thuật số) cũng đang trở thành ‘sân chơi’ mới của nhiều thương hiệu. Bởi ngoài các thế mạnh sẵn có của OOH nói chung, DOOH còn giúp thương hiệu truyền tải những nội dung có tính tương tác cao, hiệu ứng sống động, đặc biệt có thể đo lường và dễ dàng thu thập dữ liệu.

Một số hình thức phổ biến như: quảng cáo màn hình cảm ứng tương tác, phối cảnh 3D, LED Building… Đây vốn là những định dạng DOOH quen thuộc ở nước ngoài cho tới thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt cũng đang áp dụng cho thương hiệu của mình.

Có thể nói, DOOH hiện đang là xu hướng mới của nền quảng cáo Việt Nam. Nhờ ứng dụng công nghệ vào các phương tiện truyền thông, DOOH mang đến nhiều không gian sáng tạo hơn cho các nhà quảng cáo, khi triển khai các hình thức ‘ngoài trời’.

Vậy đâu là hình thức quảng cáo OOH kỹ thuật số phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu các loại hình phổ biến và cách ứng dụng cho từng loại nhé.

Các hình thức ‘quảng cáo ngoài trời và cách ứng dụng tối ưu cho từng mục tiêu chiến dịch

Không giống các hình ảnh tĩnh của quảng cáo OOH truyền thống, định dạng của DOOH sáng tạo và sống động hơn nhờ khả năng truyền tải bằng slide hình ảnh, video, công nghệ AI tương tác với người dùng… Tùy vào mục tiêu chiến dịch mà các định dạng sẽ được ưu tiên sử dụng như sau:

  • 1. Quảng cáo màn hình LED

Sở hữu kích thước lớn, được ‘ưu ái’ đặt ở những nơi nhiều người qua lại, quảng cáo màn hình LED giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, dần dần đi sâu vào tiềm thức của họ mỗi lần đi qua những nơi đó. Đặc biệt vào ban đêm, nhờ ứng dụng công nghệ chuyển động hình ảnh và ánh sáng bắt mắt, thương hiệu sẽ ‘độc chiếm’ bầu trời đêm, để lại ấn tượng mạnh mẽ với công chúng.

Vì lẽ đó, quảng cáo màn hình LED thường được ứng dụng trong các chiến dịch tăng độ nhận diện thương hiệu. Bởi hình thức này giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với đối tượng mục tiêu, và liên tục gợi nhắc cho họ trong thời gian dài, từ đó đạt được hiệu quả về độ nhận biết thương hiệu.

Quảng cáo màn hình LED thường dùng cho các TVC ngắn, có thể bố trí ngoài trời, trong nhà (trung tâm thương mại, sân bay…) hoặc trên các phương tiện di động.

  • 2. Quảng cáo cảm ứng tương tác

Nếu như quảng cáo OOH từng được xem là loại hình chỉ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận biết, chứ hiếm khi có khả năng kích thích hành động, thì quảng cáo cảm ứng tương tác sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ đó. Ngoài việc thu hút khách hàng quan sát nội dung như OOH truyền thống, hình thức cảm ứng cho phép họ tương tác trực tiếp thông qua màn hình, để trải nghiệm các tiện ích và nhận quà từ thương hiệu.

Ví dụ, Coca-Cola từng thực hiện chiến dịch ‘Cỗ máy giúp bạn gửi Coca đi khắp thế giới’. Bằng cách chọn địa điểm bất kỳ trên màn hình được tích hợp trong máy bán hàng tự động, khách hàng có thể gửi lon nước ngọt đến bất kỳ ai, kèm video, lời nhắn, thậm chí là có thể theo dõi hành trình.

Video

Với hình thức này, nhãn hàng sẽ tạo nên cảm xúc tò mò, thích thú, từ đó dễ kích thích khách hàng tương tác, đưa ra hành động, tăng tỉ lệ ‘ghé thăm’ doanh nghiệp trên nền tảng digital và cả offline.

  • 3. Quảng cáo màn hình LCD, Frame

Một trong những đặc điểm của DOOH là có thể hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể, nhờ vào vị trí đặt để. Cùng một quảng cáo, nhưng đặt ở ngã tư sẽ tiếp cận số đông công chúng không chia phân khúc; trong khi đặt ở siêu thị sẽ thu hút tệp chị em nội trợ hơn, hoặc trong thang máy nếu muốn gây chú ý cho nhân viên văn phòng.

Đó là lý do nhiều doanh nghiệp chọn quảng cáo màn hình LCD, Frame để ‘đến gần’ hơn với khách hàng của họ. Các vị trí phổ biến thường được đặt để là trong thang máy, tại lối đi của các trung tâm thương mại, siêu thị, tòa cao ốc, chung cư, sân bay… Tùy vào tệp đối tượng mà thương hiệu muốn hướng đến, bạn có thể linh động bố trí và sắp xếp.

  • 4. Quảng cáo phối cảnh 3D

Các thương hiệu ngày đang có sự cạnh tranh rất lớn, do đó khi ra mắt một chiến dịch mới, doanh nghiệp thường mong muốn quảng cáo của mình nổi bật, ấn tượng, được chú ý hơn hẳn so với các thương hiệu khác.

Và quảng cáo OOH phối cảnh 3D với độ chân thực đến khó tin sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ, sống động, thu hút cho người đi đường. Tận dụng các hiệu ứng công nghệ sáng tạo, quảng cáo có thể ‘tạo mưa’ hay thậm chí là ‘lao ra khỏi màn hình’, kích thích sự tò mò và thành công có được sự chú ý lớn từ công chúng.

Không chỉ khách hàng trực tiếp nhìn thấy quảng cáo, mà các hình ảnh, video được họ ‘check-in’ đăng tải lên mạng xã hội cũng sẽ gián tiếp giúp thương hiệu đạt hiệu quả về độ ấn tượng.

  • 5. Quảng cáo LED Building

LED Buildingđược xem là định dạng hoành tráng và đắt đỏ nhất trong phân mảng quảng cáo ngoài trời. Cũng là truyền tải hình ảnh, video như các hình thức trên, nhưng LED Building sử dụng hàng trăm, triệu dải đèn LED bao quanh tòa nhà, trở thành kênh quảng cáo khổng lồ, vô cùng nổi bật.

Hình thức này thường được các doanh nghiệp lớn áp dụng do có chi phí cao, và đáp ứng được mong muốn khẳng định hình ảnh và vị thế vượt trội của thương hiệu.

Mỗi hình thức DOOH có ưu thế riêng và phù hợp với từng mong muốn của doanh nghiệp, nhưng để triển khai một cách hiệu quả, cần tốn khá nhiều chi phí và thời gian chuẩn bị. Nếu bạn vẫn muốn lựa chọn DOOH cho thương hiệu của mình, thì có thể cân nhắc đến quảng cáo tablet trên taxi – một giải pháp có thể thay thế phần nào các hình thức trên, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng đồng thời nhiều mục tiêu cho doanh nghiệp.

Vì sao quảng cáo tablet trên taxi là hình thức đáng để cân nhắc khi ngân sách gặp giới hạn?

Quảng cáo tablet trên taxi có thể giúp doanh nghiệp giải quyết đồng thời nhiều mục tiêu như tăng nhận biết thương hiệu, kích thích tương tác, tiếp cận một nhóm đối tượng đặc thù… mà không cần kết hợp nhiều hình thức DOOH ‘đắt đỏ’ với nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể quảng cáo với ngân sách tiết kiệm hơn nhưng vẫn mang lại hiệu quả mong muốn.

Có thể không hoành tráng như LED Building, không ‘chạm mắt’ được số đông như màn hình LED, không sống động như phối cảnh 3D… nhưng tablet trên taxi lại sở hữu nhiều ưu thế độc hữu khác. Cụ thể là gì, cùng Mai Linh Media xem so sánh trong bảng bên dưới nhé!

Tuy nhiên, để nói về độ phủ và mức chi phí tiết kiệm tối đa, không phải hệ thống taxi nào cũng có thể đáp ứng về số lượng đội xe và mật độ phủ trên địa bàn toàn quốc. Ngoài ra, doanh nghiệp thường phải thông qua OOH agency để đặt xe, do đó tốn thêm chi phí trung gian mà số lượng xe cũng không đảm bảo.

Mai Linh Media là agency trực thuộc hệ sinh thái Mai Linh, sở hữu sẵn đội taxi trải khắp trên toàn quốc. Nhờ vậy, giúp doanh nghiệp triển khai nhanh, đồng bộ cao, phủ rộng khắp 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo. Đặc biệt, không tốn thời gian chờ đặt xe, không tốn chi phí qua các agency trung gian, mang đến giải pháp quảng cáo OOH kỹ thuật số tối ưu và tiết kiệm – quảng cáo tablet trên taxi Mai Linh.

Ưu đãi dành riêng cho khách hàng sử dụng dịch vụ tablet trên taxi: Mai Linh Media hiện đang có chương trình chạy thử MỘT THÁNG cho các thương hiệu nào liên hệ ngay trong tháng 12, thông qua Email [email protected] hoặc Hotline 098 328 5111.

Nếu bạn đang có dự định tìm hiểu thêm về các quảng cáo OOH kỹ thuật số, hãy dành cho Mai Linh Media một buổi hẹn qua Form bên dưới để cùng thảo luận tìm ra giải pháp tốt nhất nhé!

Rate this post

Related Posts