Digital OOH: Không chỉ là các biển quảng cáo điện tử

Dưới đây là danh sách Bí Quyết Tăng Độ Trải Nghiệm Người Dùng Trong OOH hay nhất và đầy đủ nhất được tổng hợp bởi Topthongtin24h.com

Nhắc đến Digital Out-of-Home Advertising (DOOH), hình ảnh dễ liên tưởng đến nhất là các biển quảng cáo chạy chữ điện tử. Nhưng DOOH còn hơn thế. Hãy tưởng tượng một tấm bảng quảng cáo có thể tương tác với smartphone của người dùng, thay đổi nội dung theo thời gian thực để “bắt trend”, hay “trông mặt bắt insight” người xem thông qua các tính năng nhận diện khuôn mặt. DOOH như một online ad hiện hữu với số lượng lớn khán giả ngoài trời, mà họ lại không thể “bấm next” như trên các nền tảng digital.

Tuy chưa được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam, DOOH chắc chắn là tương lai của quảng cáo ngoài trời, một cầu nối giữa thế giới digital và thế giới thực. Dưới đây là 3 lý do vì sao DOOH có thể là “online ad trong thế giới thực” thay vì chỉ là những hàng chữ điện tử.

1. Tận dụng sức mạnh dữ liệu

Các doanh nghiệp có thể mở rộng và phát huy nền tảng data đã xây dựng trong đại dịch thông qua DOOH. Mặc dỳ khả năng quản lý, đo lường không mạnh mẽ như online ad, các DOOH vẫn có thể thu thập data và thực hiện targeting theo thông tin demographics, ví dụ như sử dụng công nghệ định vị và theo dõi thời gian thực để hiển thị các quảng cáo khác nhau cho từng vị trí, từng thời điểm trong ngày. Đặc biệt, dù người dùng không thể “skip” các Digital OOH nhưng cũng không cảm thấy bị làm phiền vì quảng cáo quá dày đặc, đảm bảo độ phủ và khả năng tiếp cận cao.

Google đã sớm nhận ra tiềm năng công nghệ của DOOH và chọn cách xây dựng quảng cáo điện tử của họ xoay quanh dữ liệu tìm kiếm của người dùng. Trong chiến dịch “Make the Most of Summer” tại Anh, DOOH của Google hiển thị các thông tin tìm kiếm phổ biến nhất theo từng thành phố của Xứ Sương Mù, ví dụ như “quán kem ngon nhất Glasgow”, “công viên đẹp ở London”… Ở một số địa điểm, các quảng cáo còn thay đổi theo thời gian và thời tiết trong ngày. Từ đó, gã khổng lồ công nghệ đã thu hút đông đảo sự chú ý của người dân địa phương, đồng thời làm nổi bật sự tiện dụng của Google Maps và Google Search với người dùng Anh Quốc.

2. Mang tương tác online ra đời thực

Như mọi loại quảng cáo điện tử khác, DOOH cho phép tạo ra các nội dung “động”, kèm theo khả năng tùy biến, tương tác cùng với âm thanh, ánh sáng, đồ họa. Người dùng có thể trải nghiệm quảng cáo bằng nhiều giác quan, làm phong phú thêm user experience. Các tiến bộ công nghệ cũng cho phép khán giả tương tác trực tiếp với DOOH qua smartphone ngay trên đường phố, giúp thu hẹp ranh giới giữa online ad và quảng cáo ngoài trời. Đặc biệt, Digital OOH còn có thể tạo ra personal experience thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt, quét mã QR… Bên cạnh các online ads, doanh nghiệp có thể dùng DOOH để xây dựng trải nghiệm cá nhân đa dạng hơn.

Tập đoàn GMC, nhà sản xuất các hãng xe hơi nổi tiếng Chevrolet và Cadillac, đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho các quảng cáo của mình. DOOH tại các đại lý GMC có thể xác định giới tính, độ tuổi của người xem, từ đó thay đổi nội dung quảng cáo dựa trên hơn 30 video targeting được xây dựng sẵn. Ví dụ, nếu kiosk quảng cáo nhận diện được một gia đình, chúng sẽ giới thiệu các nội dung quảng cáo xe hơi lớn, phù hợp cho nhiều người. Người dùng cũng có thể tương tác với các DOOH qua màn hình cảm ứng để lựa chọn các options cho xe của mình tựa như 1 game điện thoại.

3. Tăng cường tiềm năng sáng tạo

Giữa năm 2022, một chú mèo khổng lồ đột nhiên xuất hiện, chơi đùa, ăn ngủ trên nóc một tòa nhà cao tầng giữa ngã tư tại Tokyo. Đó là sản phẩm của thử nghiệm DOOH 3D của hãng Cross Space tại Nhật nhằm khám phá hiệu quả sáng tạo và truyền thông của loại hình này. Cuộc thử nghiệm là thành công lớn, gây sốt không chỉ tại Nhật Bản mà trên toàn thế giới, góp phần chứng minh tiềm năng đột phá của Digital OOH. Công nghệ digital phá bỏ các giới hạn của quảng cáo ngoài trời truyền thống với khả năng hiển thị các hiệu ứng thị giác phức tạp hơn, thu hút hơn với người dùng. Như đã nhắc đến ở trên, brands và advertisers có thể sáng tạo ra các nội dung đa giác quan với âm thanh, đồ họa 3D, hoạt hình để tối ưu trải nghiệm người dùng. Đơn giản hơn, nhãn hàng có thể sử dụng DOOH như một kênh có độ phủ lớn cho chiến lược video marketing của mình.

Lấy ví dụ một chiến dịch quảng cáo ngoài trời khá thành công tại Việt Nam – màn tung hứng giữa OOH của Baemin và Gojek với cặp đôi KOLs Trấn Thành – Hari Won. Sẽ thế nào nếu thay vì 2 biển quảng cáo tĩnh, chúng ta có Trấn Thành và Hari Won “thật” đối đáp với nhau nhờ đồ họa 3D? Liệu chiến dịch của Baemin và Gojek có thể đạt hiệu ứng toàn cầu như Cross Space đã làm không? Tiềm năng sáng tạo của DOOH là vô hạn, và hình thức này chắc chắn sẽ là tương lai của quảng cáo ngoài trời.

Rate this post

Related Posts