Hướng dẫn cách viết content bán hàng thu hút khách hàng

Qua bài viết này Topthongtin24h.com xin chia sẻ với các bạn những thông tin, kiến ​​thức về Mẹo Viết Bài Bán Hàng Quần Áo Thời Trang Thu Hút Ngàn Đơn hay nhất

Cách viết content bán hàng hiệu quả, hút “nghìn đơn” mỗi ngày hẳn là điều mà các chủ shop online vô cùng quan tâm. Hôm nay, Vietnix sẽ gợi ý cho bạn cách viết content bán hàng hút khách rào rào, một số mẹo cần lưu ý khi triển khai viết content bán hàng, 3 mẫu content bán hàng cực hay mà bạn “không thể bỏ lỡ”!

Vì sao bạn nên tự lên các cách viết content bán hàng?

Content bán hàng là những nội dung mà người bán viết nhằm mục đích đưa thông tin đến với khách hàng. Từ đó tạo ấn tượng và thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Content bán hàng rất quan trọng trong một chiến dịch Content Marketing. Vậy ai sẽ là người nên viết content bán hàng cho doanh nghiệp của bạn? Đáp án chính là bạn!

Để viết được một content bán hàng thu hút, người viết cần hiểu rõ sản phẩm của mình, điểm nổi trội của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh,… để từ đó đưa ra các chiến lược nội dung phù hợp. Sẽ chẳng có ai hiểu được sản phẩm của bạn hơn chính bạn – người đã tạo ra nó.

Nếu bạn muốn người khác tin tưởng và yêu mến sản phẩm của bạn, chính bạn phải là người yêu nó trước. Hãy đặt sự tâm huyết vào từng câu chữ, điều đó sẽ giúp chạm đến trái tim của khách hàng.

10 cách viết content bán hàng bắt trend theo “thủ pháp content”

Theo trend là một trong những cách nhanh nhất để bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Cách viết content bán hàng bắt trend hiệu quả

Với xu hướng phát triển của Digital Marketing, bạn càng có lý do để áp dụng 10 thủ pháp content dưới đây:

  1. Giật tít – “Deal khủng, quà tặng”
  2. Cảnh báo, gây chú ý.
  3. Content hài hước và sáng tạo.
  4. Nổi bật lượng sản phẩm.
  5. Content dựa trên các xu hướng thịnh hành (hot trends).
  6. Storytelling – Dạng kể chuyện.
  7. Sử dụng các KOLs – Người nổi tiếng.
  8. Đặt lợi ích vượt trội và gây sốc.
  9. Content ý nghĩa nhân văn và niềm hạnh phúc.
  10. Cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ cho khách hàng một cách chi tiết.

Hướng dẫn cách viết content bán hàng thu hút khách hàng hiệu quả

Sau khi hiểu được content bán hàng là gì, Vietnix sẽ gợi ý cho bạn cách viết content bán hàng giúp kéo đơn hiệu quả, thu hút khách hàng.

Cách viết content bán hàng như thế nào cho hiệu quả?

Bước 1: Phân tích đối tượng khách hàng

Để content bán hàng trở nên hữu hiệu, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà content hướng đến, đặc điểm, sở thích của họ là gì, các vấn đề mà họ đang gặp phải và giá trị mà bạn có thể đem đến cho họ. Đối với các Marketer, chúng tôi gọi đó là bước “Vẽ chân dung khách hàng”:

Họ là ai?

Hãy bắt đầu từ các thông tin cơ bản về nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu. Một số tiêu chí mà bạn có thể liệt kê như: Giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, mức thu nhập,…

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về sở thích cá nhân của khách hàng như: Họ thường thích mua sắm ở đâu, thường chi tiêu cho các sản phẩm gì,…

Họ đang gặp phải vấn đề gì?

Sau khi đã nắm được thông tin cơ bản của đối tượng, hãy đi tìm Insight của họ. Insight – thuật ngữ trong Marketing – chỉ những mong muốn, những suy nghĩ thầm kín của khách hàng. Việc xác định được Insight giúp bạn “nhìn thấu” được khách hàng, để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp.

Custumer Insights – Nỗi đau khách hàng

Ví dụ: Các bậc cha mẹ luôn muốn con mình được thỏa sức vui đùa và chạy nhảy, vận động. Tuy nhiên, họ cũng lo sợ rằng điều này sẽ làm quần áo của các bé lấm bẩn. Hãng bột giặt Omo đã tinh tế phát hiện ra “nỗi lòng” này của các ông bố bà mẹ và tạo nên Content “Dirt is good – Lấm bẩn mang điều hay” gây ấn tượng một thời.

Chúng ta có thể giúp gì cho họ?

Sau khi xác định được nhu cầu, mong muốn cần được đáp ứng của khách hàng, hãy tìm ra giải pháp để “giúp đỡ” họ.

Ví dụ: Các vlogger, youtuber chuyên nghiệp thường xuyên phải ghi hình, quay video trong thời gian dài. Vì vậy, một chiếc máy ảnh với độ phân giải cao và hiệu suất pin “khủng” sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ.

Bước 2: Xác định mục tiêu của Content

Đây là bước giúp bạn xác định mình cần “Nói những gì?”. Có 3 mục đích cốt lõi mà bạn có thể lựa chọn cho bất cứ bài content nào của mình.

Nhận thức – Giúp khách hàng biết đến doanh nghiệp

Các bài viết này được tập trung hướng đến các khách hàng mới, chưa biết đến sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Các bài content quảng cáo, slogan hầu như đều thuộc mục đích này.

>> Xem thêm: Tổng hợp 50+ câu Slogan hay và chất nhất trong kinh doanh

Tình cảm – Giúp chiếm được cảm tình của khách hàng

Các bài content có mục đích này sẽ giúp ghi dấu ấn của bạn trong lòng khách hàng, giúp doanh nghiệp của bạn vượt xa so với các đối thủ cạnh tranh. Bởi lẽ khi phải đứng trước vô vàn các thương hiệu cung cấp cùng một loại sản phẩm, các khách hàng sẽ có xu hướng chọn thương hiệu mà họ cảm thấy yêu thích, tin tưởng hơn. Đa số quảng cáo và các bài viết với nội dung cảm động, gợi cảm xúc sẽ thuộc mục đích này.

Hành động – Kích thích các hành động mua hàng

Các hành động của khách hàng có thể là lập tức mua hàng, hoặc tham gia vào một hoạt động nào đó mà doanh nghiệp mong muốn. Hầu như các bài content với poster trên trang chủ website đều thuộc mục đích này.

Bước 3: Lập dàn bài nội dung

Sau khi đã xác định được mục đích của bài content, hãy tiến hành lập dàn bài nội dung cụ thể. Bạn có thể ứng dụng “Công thức Content 4P” để lập dàn bài.

Lập dàn bài nội dung khi đã xác định được mục đích

>> Xem thêm: Tổng hợp những công thức viết content mang lại chuyển đổi cao

Mô tả (Picture)

Bạn hãy mở đầu bằng một bức tranh tổng thể giúp khơi gợi liên tưởng của khách hàng. Bạn có thể mô tả lại vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Ví dụ: Các khách hàng đang gặp phải tình trạng điện thoại hết pin nhanh, đang làm việc thì hết pin giữa chừng,…

Cam kết (Promise)

Hãy để người tiêu dùng thấy rằng các sản phẩm của doanh nghiệp bạn có thể “giúp đỡ” họ giải quyết vấn đề hiệu quả.

Ví dụ: Cam kết rằng điện thoại A của doanh nghiệp bạn có thể giúp họ hạn chế tình trạng đang dùng thì hết pin. Khách hàng có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo lắng về dung lượng pin.

Chứng minh (Prove)

Sau khi đã cam kết bên trên, bạn cần chứng minh những điều mình nói là có căn cứ, có cơ sở. Bạn có thể đưa ra các ưu điểm của sản phẩm để chứng minh điều này.

Ví dụ: Các mẫu điện thoại A được trang bị dung lượng pin cực “khủng”, lên tới 5000 mAh, tích hợp chế độ sạc nhanh 15 phút,…

Thúc đẩy (Push):

Sau 3 bước trên, hẳn người tiêu dùng sẽ ít nhiều cảm thấy có ấn tượng với sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, họ vẫn còn phân vân và đắn đo trước khi đưa ra các quyết định mua thực sự. Lúc này, hãy cho họ một lý do để mua hàng của bạn.

Ví dụ: Điện thoại A đang giảm giá 20% với các khách hàng mua trong hôm nay, đặt hàng trước sẽ được miễn phí vận chuyển và bảo hành 3 tháng,…

>> Tham khảo: AIDA là gì? Hướng dẫn áp dụng AIDA vào hệ thống content hiệu quả

Một số mẹo cần lưu ý khi viết content bán hàng

  • Sử dụng các tiêu đề “giật tít”: Tiêu đề là nội dung đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, đây cũng là cách thu hút sự chú ý hiệu quả. Một tiêu đề với nội dung ấn tượng sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng, “giữ chân” họ đọc tiếp nội dung của bài viết.
  • Chọn giọng văn phù hợp: Tùy vào từng đối tượng khách hàng mà bạn nên chọn giọng văn phù hợp. Nếu người đọc là các bạn trẻ, bạn có thể sử dụng giọng văn trẻ trung, thoải mái, thêm các từ ngữ “bắt trend”,… Với các khách hàng mục tiêu lớn tuổi, bạn nên chọn giọng văn nghiêm túc và chín chắn hơn.
  • Sử dụng các hashtag: Các hashtag là công cụ hữu hiệu giúp bài content bán hàng của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Từ đó giúp tăng độ phủ thương hiệu, thu hút các khách hàng tiềm năng.
  • Chú ý cách trình bày: Một bài content cần có bố cục rõ ràng, trình bày ngắn gọn, súc tích. Các đoạn văn có độ dài hợp lý, các câu văn có dấu ngắt nối rõ ràng, có chấm câu đầy đủ. Điều này giúp bài viết thêm chỉn chu và giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung bài viết, nhất là với các bài viết dài.
Chú ý cách trình trong content bán hàng của bạn
  • Hạn chế các từ ngữ nhạy cảm: Bạn nên hạn chế sử dụng các từ ngữ nhạy cảm như phân biệt chủng tộc, bản quyền thương hiệu,… Bài viết của bạn có thể “ăn gậy” của Facebook nếu Content Facebook vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
  • Chú ý lỗi chính tả: Lỗi chính tả là một trong những vấn đề mà các bài content thường mắc phải, nhất là các bài content có nội dung dài. Bạn cần check lại thật kĩ lỗi chính tả, cách sử dụng từ trước khi đăng tải nội dung tới người đọc.

>> Xem thêm: Giới thiệu 15 bí quyết viết content chuyên nghiệp

Các mẫu content bán hàng hay

Trong bài viết này, Vietnix sẽ gợi ý cho bạn 3 mẫu content bán hàng thú vị để bạn có thể áp dụng trong các nội dung của mình:

Mẫu content bán hàng thời trang

Để content bán hàng thời trang thu hút thật nhiều khách hàng thì ngoài việc đăng bài liên tục, vào những khung giờ thích hợp thì bạn cần chú ý một số điểm sau đây:

  • Đầu tư về mặt hình ảnh.
  • Thông tin của sản phẩm phải được cung cấp chi tiết nhất có thể: Size, chất lượng, chất liệu…
  • Kêu gọi hành động bằng cách đưa ra chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng: Ship toàn quốc, nhận hàng và thanh toán tại nhà…
Content bán hàng thời trang cần lưu ý về hình ảnh

Ví dụ:

⚜Bắt kịp xu hướng thời trang Hot 2022 cùng BST- ĐẦM BIGSIZE | BEST – SELLER SS’22

Qúy cô E’ss Lee yêu kiều – Sang chảnh – quyến rũ trong BST đầm Bigsize thiết kế hot 2022

  • Full size: 45-120kg

– Với chất liệu vải đa dạng đặc biệt co giãn 4 chiều, thoáng mát thấm hút tuyệt đối.

☑ Đủ size từ 45kg-> 120kg☑ Hàng thiết kế theo số đo chị em mong muốn.☑ Chất liệu vải chống nhăn, giữ Form tuyệt đối, co giãn nhẹ, thoát mát khi mặc. Đặc biệt co giãn 4 chiều mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.☑ Nói không với bai, nhão xù.☑ Nâng mông, tôn dáng, quá hợp với các chị em eo to, chân ngắn.☑ Phù hợp với mọi lứa tuổi từ học sinh đến phụ nữ sau sinh.

🎒 Shop ship hàng toàn quốc. Nhận hàng và thanh toán tại nhà.

Mẫu content bán hàng mỹ phẩm, làm đẹp

Mẫu content bán hàng mỹ phẩm, làm đẹp bạn nên dùng công thức PAS “Problem – Agitate – Solve”. Công thức này được đông đảo người kinh doanh mỹ phẩm áp dụng và đã mang lại hiệu quả vô cùng lớn Do sự ứng dụng rộng rãi, PAS đánh giá là công cụ marketing “vô địch” hiện nay. Dưới đây là các bước thứ tự trình bày của công thức này:

  • Problem: Xác định vấn đề.
  • Agitate: Tập trung vào vấn đề.
  • Solve: Đưa ra phương án giải quyết vấn đề.

Công thức PAS nhằm giúp khách hàng hiểu rõ tính năng và lợi ích mà dịch vụ/ sản phẩm của bạn có thể đem đến cho họ là gì.

Ví dụ:

💧 TRỊ SẸO TỐT NHẤT HIỆN NAY – HÀNG CÓ SẴN 🎊💧Đừng hỏi em trị sẹo này có tốt ko💧Nếu ko tốt thì e đã ko dùng và cũng ko bán, chính bản thân em dùng trị sẹo nhật đây ạ💧 đây là e còn hay quên bôi trị sẹo,chứ bôi thường xuyên chắc giờ hết rồi ạ💧 e ms dùng đc 1 nửa tuýp mà sẹo đã gần như hết.💧 Các chị nào có vết mổ dùng là ô sờ kê lắm nhé💧 SẸO Cứng Đầu Mấy Cũng BAY với “Khắc Tinh” Kem Trị Sẹo GENTACIN Nhật Bản✅Sẹo Bỏng✅Sẹo Xăm✅Sẹo Mụn✅Sẹo Lồi✅ Sẹo Lõm GENTACIN✅ Sẹo Lâu Năm🔜 Chỉ 1 tuýp 10g lành 90% sẹo Chuyên dùng cho các clinic, phòng khám tại Nhật, kem trị sẹo Gentacin 1% là “cứu tinh” của hàng ngàn phụ nữ Nhật bởi:1️⃣ Thúc đẩy quá trình tái sinh tế bào, giúp da mau chóng liền lại và làm da non.2️⃣ ️Thu hẹp những vết sẹo lớn, làm mờ vết sẹo lâu năm.3️⃣ ️️Làm mờ vết sẹo sau phẫu thuật, sẹo mổ khi sinh, hiệu quả đến 85%✌️ Có Gentacin – Tự Tin KHÔNG CÒN SẸO

Mẫu content bất động sản

Đối với mẫu content bất động sản này bạn công thức “Before – After – Bridge” thường hay được sử dụng vì nó giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đề cập đến một lời hứa và cung cấp thông tin dự án. Công thức “Before – After – Bridge” được tiến hành theo thứ tự như sau:

  • Xây dựng một viễn cảnh tốt đẹp cho người đọc.
  • Đề cập và nhắc nhớ tình trạng hiện tại.
  • Xây dựng 1 sợi dây liên kết giữa tương lai và hiện tại để mang đến giải pháp cho người đọc.

Ví dụ:

🌇 SKY COLLECTION: TẦNG CAO THOÁNG MÁT – MÃN NHÃN TẦM VIEW 🌇‼️Eurowindow River Park ra mắt Sky collection – BST Căn Hộ Tầng Cao phiên bản giới hạn với 3 mặt view sông, phân bố trên 9 mặt sàn, có 1-0-2 tại Hà Nội với mức giá siêu hấp dẫn: chỉ từ 25 triệu đồng/m2!Lựa chọn an cư tại những căn hộ tiện nghi ở tầng cao tại Eurowindow River Park, gia chủ sẽ được tận hưởng những trải nghiệm khác biệt, độc đáo hiếm có:✅ Tránh được tối đa những ảnh hưởng từ tiếng ồn cũng như khói bụi, đem lại một không gian “đủ tĩnh” giữa phố phường tấp nập.✅ Gia chủ có cơ hội đón nhận tối đa nguồn năng lượng tự nhiên: Ánh mặt trời tràn qua khung cửa sổ, tốc độ lưu thông không khí nhanh hơn, hiệu quả thông gió cao hơn.✅ Hạn chế ảnh hưởng từ các loại côn trùng hay nấm mốc có hại, giúp không gian sống sạch thoáng, trong lành.✅ Sở hữu tầm nhìn rộng mở, không bị che chắn bởi các tòa nhà hay chướng ngại vật xung quanh, giúp thư giãn, giảm đáng kể sự căng thẳng, mệt mỏi thường ngày. Trí não sẽ được nghỉ ngơi, những giấc ngủ trở nên sâu và ngon hơn.Sở hữu ngay Sky collection với quỹ căn giới hạn cùng chính sách bán hàng hấp dẫn:📌 Giá tốt nhất khu vực, chỉ từ 25 triệu đồng/m2.📌 Chính sách mua nhà 0 đồng – Vào ở ngay.📌 Chính sách hỗ trợ tài chính lên tới 70%, miễn lãi và ân hạn nợ gốc 18 tháng.

EurowindowRiverPark #canhoviewsong #chungcucaocapgiabinhdan #chungcucaocap #giabinhdan #EurowindowHolding #Eurowindow

Mẫu content bán hàng theo trends

Mẫu content bắt trend là loại content dựa trên những trào lưu, xu hướng và những sự kiện đang diễn ra được công chúng biết đến và yêu thích, đặc biệt là giới trẻ, đây là tệp khách hàng có khả năng bắt kịp xu hướng vô cùng nhanh chóng. Giúp kích thích sự hứng thú của khách hàng, tăng khả năng tương tác với thương hiệu và tăng chuyển đổi.

Ví dụ:

Bảo yêu mình mà không mua iPhone 11 cho mình thì là không yêu mình rồi!

  • iPhone 11 64GB
  • Bền bỉ. Mạnh mẽ. Pin vượt trội.
  • Giá mới chỉ 10.490.000đ khi thanh toán qua VNPAY-QR
  • Hoặc trả góp 0%
  • Mua ngay: https://xxxx
  • Áp dụng đến hết 31.07.2022

ViettelStore #AppleAuthorisedReseller #iPhone11

>> Xem thêm: Giới thiệu 10 mẫu viết quảng cáo hay thu hút người truy cập

Lời kết

Trong bài viết này, Vietnix đã cùng bạn đi tìm hiểu về cách viết content bán hàng hút khách rào rào, các mẹo viết content bán hàng và 3 mẫu content bán hàng sáng tạo. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích, giúp bạn làm chủ và tận dụng được Content Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình!

[box type="shadow" align="" class="" width=""]

Lý do chọn may áo thun - áo phông, đồng phục tại DONY

  • Giá gốc ngay từ xưởng tiết kiệm 20% chi phí cho doanh nghiệp.
  • Đảm bảo các chỉ số về: thấm hút mồ hôi, thời gian xù lông, độ bền màu, chỉ số hóa chất gây dị ứng, sự co dãn, khô thoáng, vô trùng, bong tróc, tĩnh điện, cách nhiệt.
  • Có khả năng pha trộn nhiều loại vải với nhau để đáp ứng các yêu cầu chất lượng khắt khe từ khách hàng.
  • Có chế độ cam kết hoàn tiền 100% đảm bảo chất lượng và thời gian – Chỉ thanh toán khi sau khi sản phẩm đạt yêu cầu.
  • Được review đánh giá cao về thái độ phục vụ và chất lượng sản phẩm.
  • Miễn phí thiết kế, may mẫu (nhiều size) và gửi mẫu thử miễn phí toàn quốc. Cam kết hàng thật mặc lên form chuẩn đẹp như mẫu.
  • Làm trọn gói từ nguyên liệu đến may in thêu hoàn thiện sản phẩm đến giao hàng tận nơi.
  • Báo giá minh bạch, rõ ràng.
Thông tin liên hệ
  • Xưởng mẫu - Văn phòng: 1F Quách Điêu, Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, TP.HCM
  • Xưởng may: 355/23 Đường Kênh Tân Hóa, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • Xưởng in thêu: Số 8 Thép Mới, P.12, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh Hotline: 1900 9449
  • Hotline: 0901893234 (Ms Ánh) | 0906718123 (Ms Mỹ Linh)
  • Website: dongphuc.dony.vn - Dony.vn

[/box]
Rate this post

Related Posts