OOH Marketing là gì? Các loại hình quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất

Dưới đây là danh sách Bí Quyết Tăng Độ Trải Nghiệm Người Dùng Trong OOH hay nhất và đầy đủ nhất được tổng hợp bởi Topthongtin24h.com

OOH marketing hiện đang là công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng để truyền tải những thông điệp, hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm của mình tới khách hàng. Vậy OOH marketing là gì? Làm thế nào để triển khai một chiến dịch OOH marketing? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm vững hơn về vấn đề kể trên.

OOH Marketing là gì?

OOH marketing
OOH marketing hay Out of home marketing được hiểu là hình thức quảng cáo ngoài trời

Trong lĩnh vực marketing, OOH hay Out of home marketing được hiểu là hình thức quảng cáo ngoài trời như biển quảng cáo, pano, billboard, banner trên các phương tiện giao thông (xe bus, taxi)… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp loại hình quảng cáo OOH marketing dù là ở “trong nhà” nhưng vẫn được xếp vào kênh OOH Marketing như trong thang máy, siêu thị, trung tâm thương mại.

Cùng với sự phát triển và đổi mới từng ngày, đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải sáng tạo ra những hình thức quảng cáo ngoài trời mới mẻ. Vì vậy, không ít doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ để tạo ra nhiều OOH marketing mang tính tương tác cao, tăng trải nghiệm thực tế gây hứng thú cho khách hàng.

>> Đọc thêm: POSM là gì? Các loại hình quảng cáo POSM phổ biến 2022

Các loại hình OOH Marketing

Các phương tiện quảng cáo ngoài trời OOH Marketing hiện đang là công cụ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng để truyền tải những thông điệp, hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm của mình tới khách hàng. Chính vì vậy, các hình thức quảng cáo ngoài trời cực kỳ đa dạng, mỗi một loại hình lại có mục đích sử dụng khác nhau.

Dưới đây là một số loại hình quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng tại Việt Nam.

OOH Marketing dạng Billboard

Quảng cáo Billboard
Quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard có thể nói là loại hình quảng cáo OOH marketing ngoài trời quen thuộc nhất với chúng ta, không quá khó để bắt gặp chúng khi lưu thông trên đường phố, hay khi chúng ta có việc và di chuyển bằng xe khách, ô tô trên đường cao tốc, quốc lộ, hoặc đường ra sân bay…

Nhờ kích thước to lớn (có thể lên tới hàng trăm mét vuông) và chiều cao cực khủng cùng với việc đứng độc lập trên các không gian thoáng và rộng, OOH marketing kiểu Billboard truyền đạt các hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng một cách sinh động, ấn tượng và vô cùng cuốn hút.

Bên cạnh các biển quảng cáo truyền thống, OOH marketing Billboard cũng bao gồm các loại hình quảng cáo hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường. Vì thời gian nhìn thấy billboard không kéo dài, nên bảng quảng cáo này cần có ý nghĩa đơn giản, nổi bật và sáng tạo.ai 1

POSM

POSM
Quảng cáo ngoài trời kiểu POSM

POSM hay còn gọi là Point Of Sales Material là tổng hợp tất cả vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán lẻ tại siêu thị hay tạp hóa, hội chợ, triển lãm để góp phần nhận diện thương hiệu.

Một số loại OOH marketing POSM phổ biến có thể kể đến như:

  • Poster: Là một sản phẩm được thiết kế với nội dung, hình ảnh, màu sắc theo một ý tưởng nhất định để giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, thu hút khách hàng. Những vị trí dán poster thường là dán dọc tường, cửa sổ trong các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ,… để người dùng dễ dàng đọc được những thông tin cần thiết. Thông thường poster có kích thước 40cm x 60cm hoặc 50cm x 70cm.
  • OOH marketing Leaflet: Là tờ quảng cáo rời dùng để giới thiệu hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Leaflet thường được trưng bày trưng bày tại các kệ chính, hoặc được phát trực tiếp tại hội chợ, sự kiện. Tùy thuộc vào nội dung in ấn mà doanh nghiệp sẽ in các leaflet trên khổ giấy A4, A5.
  • OOH marketing Standee: Là công cụ quảng cáo gồm hai thành phần chính (khung giá đỡ và bạt in) được in kỹ thuật số, in offset, cán mờ làm bằng chất liệu hiflex hoặc pp. Standee xuất hiện nhiều trong các triển lãm, hội nghị, sự kiện, khai chương, khánh thành. Chúng được tạo ra nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ. Thông thường, standee được thiết kế với kích thước 60cm x 160cm hoặc 80cm x 180cm.
  • Sticker: Sticker hiểu một cách đơn giản là các loại nhãn dán hoặc hình ảnh minh họa dán lên trên sản phẩm hay quầy kệ cần thể hiện thông tin. Dù có kích thước nhỏ nhưng sticker thường được thiết kế bằng những hình ảnh vui nhộn, đáng yêu, dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Booth: Là khu vực dùng để trưng bày sản phẩm một cách ấn tượng. Tùy vào mục đích của nhà đầu tư mà ngoài dùng để trưng bày đơn thuần, nhiều booth được bố trí thêm 2-5 nhân viên phụ trách tư vấn, tiếp thị hoặc bán hàng.
  • OOH marketing Divider: Thường xuất hiện tại các siêu thị được sử dụng để phân chia giữa các kệ để làm nổi bật thêm hình ảnh của sản phẩm và gây chú ý đến khách hàng.
  • Wobbler: Là một mô hình được thiết kế nhỏ gọn dùng để in ấn hình ảnh, slogan, chương trình khuyến mãi, giảm giá, hay những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng…. được ứng ứng dụng rất nhiều trong quảng cáo tiếp thị sản phẩm dịch vụ.
  • Tester: Tester là các sản phẩm mẫu dùng thử, phiên bản thu nhỏ của chính những loại sản phẩm mà nhà đầu tư đang bày bán. Các nhóm sản phẩm thường hay sử dụng tester là: nước hoa, mỹ phẩm, nước xả vải.
  • Gondola end: Là dạng OOH Marketing kệ cố định lưng, được bố trí ở đầu hoặc cuối mỗi dãy kệ. Với thiết kế tương đối độc lập, có tính nhấn mạnh cao, Gondola end thường có thiết kế ấn tượng, thu hút được sự chú ý, nhận diện rất tốt của các khách hàng. Gondola end thường được trưng bày các sản phẩm mới, các sản phẩm khuyến mại.
  • Check-out counter: dùng để chỉ các loại giá, kệ trưng bày sản phẩm đặt cạnh khu vực quầy thu ngân của siêu thị, cửa hàng tiện lợi, shop quần áo,… Check-out counter thường được sử dụng để trưng bày: bánh, kẹo, bim bim, singum, socola, hay một số mặt hàng nhạy cảm như bao cao su, thuốc lá,…
  • Display island: Đảo trưng bày là nơi sản phẩm được sắp xếp với số lượng lớn, trưng bày theo cách thức độc đáo, vô cùng bắt mắt và thu hút người xem.
  • Showcase: Là các hệ thống làm mát dùng để trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Tuy nhiên, Showcase trong OOH marketing POSM còn là những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính. Showcase được thiết kế đơn giản, trong suốt và thường được dán hình ảnh để làm nổi bật sản phẩm mới.
  • Dangler: Là các thiết kế được treo trên trần các siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng tiện lợi. Dangler được sử dụng để thu hút tầm nhìn từ xa hoặc trên cao. Nội dung thường là hình ảnh sản phẩm, thông tin khuyến mãi hoặc tính năng nổi bật của sản phẩm.

>> Đọc thêm: POSM là gì? Các loại hình quảng cáo POSM phổ biến 2022

Roadshow

Roadshow được hiểu là sự kiện trình diễn lưu động diễn ra trên đường phố với mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Các doanh nghiệp thường sử dụng ooh marketing Roadshow trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn.

Một số hình thức Roadshow phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như:

  • Quảng cáo roadshow đi bộ: Với hình thức này, nhãn hàng sẽ thuê một nhóm người mặc đồng phục đứng ngay tại điểm giới thiệu sản phẩm dịch vụ, hoặc di chuyển xung quanh nhưng không quá xa. Các hoạt động của ooh marketing roadshow đi bộ có thể là phát tờ rơi, tặng quà dùng thử, tổ chức chụp ảnh, trò chơi tương tác… nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
  • Roadshow lưu động: Một số phương tiện giao thông sẽ được sử dụng để hỗ trợ sự kiện như xe đạp, xe máy, ô tô. Tùy thuộc vào ngân sách và đặc điểm của chiến dịch quảng bá mà thương hiệu lựa chọn phương tiện phù hợp với mình.
Roadshow honda
Chiến dịch Roadshow của Honda

Street Furniture (Quảng cáo đường phố)

Khác với billboard, street furniture (quảng cáo đường phố) là tên gọi chung cho những quảng cáo nằm ở tầm thấp, ví dụ như biển quảng cáo đặt ven bên đường, bến chờ xe bus hay tại cây ATM… Tùy theo vị trí áp dụng mà giá thành thuê đặt các quảng cáo này sẽ khác nhau, ví dụ như quảng cáo đặt tại bến chờ xe bus được làm hợp đồng theo năm.

So với OOH marketing billboard thì quảng cáo đường phố dễ dàng hơn trong việc tiếp cận trực tiếp đối tượng mục tiêu, đồng thời giảm thiểu chi phí cho các doanh nghiệp.

Một số hình thức street furniture phổ biến có thể kể đến:

  • Bus Shelter – Biển nhà chờ xe bus: Hiện nay tại Việt Nam thì hệ thống xe bus đã bao phủ 60/63 tỉnh thành trên cả nước, nên có thể nói đây là phương tiện công cộng phổ biến nhất cũng như được người dân ưa chuộng nhất. Vì vậy, quảng cáo tại nhà chờ xe bus phù hợp với các doanh nghiệp có thị trường mục tiêu chủ yếu là sinh viên, học sinh và người đi làm.
Bus Shelter- OOH marketing
Street Furniture (Quảng cáo đường phố)
  • Light Box – Biển hộp đèn: Với hình thức này thì nội dung quảng cáo được in bằng nhựa Hiflex, bên trong có đèn chiếu sáng. Điểm mạnh của biển hộp đèn là giúp thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.
  • Banner, băng rôn quảng cáo: Thông thường loại hình này phù hợp với các hoạt động khai trương, khuyến mãi, các chương trình nghệ thuật… hoặc đối với các ngành hàng ưa chuộng.
Street Furniture (Quảng cáo đường phố)
Banner, băng rôn quảng cáo – 1 hình thức OOH Marketing

Transit (Phương tiện giao thông)

Transit (Phương tiện giao thông)
Quảng cáo trên xe bus

Việt Nam hiện có gần 4,5 triệu ô tô và hơn 60 triệu xe máy đang hoạt động, mật độ tập trung dày đặc tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội… Vì vậy không ai có thể phủ nhận được hiệu quả mà loại hình quảng cáo này mang lại. Với số liệu kể trên, có thể nói quảng cáo trên phương tiện giao thông có tính bao phủ rộng nhất. Một số phương tiện giao thông thường sử dụng để quảng cáo OOH marketing như xe bus, taxi hay xe cá nhân.

170

Rate this post

Related Posts