Rủi Ro Khi Mở Shop Quần Áo Và Những Kinh Nghiệm Cho Người

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Rủi Ro Khi Mở Shop Quần Áo Bạn Cần Tránh hay nhất và đầy đủ nhất được tổng hợp bởi Trực tiếp may mặc

Đâu là những rủi ro khi mở shop quần áo mà các chủ kinh doanh có thể gặp phải? Kinh nghiệm buôn bán thời trang cho người mới bắt đầu là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để được các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm bật mí câu trả lời.

I. Những rủi ro khi mở shop quần áo cần lưu ý

Kinh doanh trên bất cứ mặt hàng nào, các cá nhân/doanh nghiệp đều cần chuẩn bị sẵn sàng tâm lý đối diện với rủi ro thị trường. Với mong muốn đi đến thành công, một nhà quản trị cần hiểu rõ và dự đoán được khả năng biến động tích cực, tiêu cực của nền kinh tế tới công việc kinh doanh. Đặc biệt là ở ngành hàng có sức cạnh tranh cao như thời trang, việc xác định rủi ro khi mở shop quần áo càng trở nên vô cùng quan trọng.

1. Hàng tồn kho

Xác định quản lý tồn kho có sự ảnh hưởng cực kỳ lớn khi kinh doanh quần áo. Bởi không ngành hàng có sức ép càng lớn, thì chu trình xử lý tồn kho càng khó. Hơn nữa, quần áo là ngành có đặc thù thay đổi liên tục trong suốt 1 năm kinh doanh. Do đó, việc ứ đọng quá nhiều mẫu mã khiến sản phẩm lỗi mốt, khó đẩy đi khiến cho việc thu hồi vốn trở nên khó khăn.

Do đó, để giải quyết rủi ro này, chủ kinh doanh cần thực hiện một số phương pháp như:

– Cập nhật các chương trình marketing 0 đồng, khuyến mãi để kích thích nhu cầu khách hàng.

– Cần thăm dò thị trường trước khi quyết định sản xuất hay nhập bất cứ mẫu mã nào. Chỉ nên lấy hàng với số lượng vừa phải và không nên ham rẻ quá mức.

2. Giá cả cạnh tranh

Độ nhạy cảm về giá của khách hàng có ảnh hưởng vô cùng lớn tới hiệu suất kinh doanh. Nếu đối tượng bạn hướng tới là phân khúc khách hàng bình dân. Bạn cần xác định được rằng, sự thay đổi của giá cả từ những cửa hàng xung quanh có thể dẫn đến rủi ro khi mở shop quần áo của bạn.

Bởi, nhóm khách hàng mục tiêu của cửa hàng đặt sự quan tâm về giá cao hơn chất lượng. Do đó, dù mẫu mã sản phẩm của bạn có đẹp hơn cũng chỉ có thể kích thích sự ghé thăm của khách hàng mà không tạo nên doanh số.

Tuy nhiên cũng đừng vì vậy mà đặt giá quá chênh lệch với đối thủ, khiến kinh doanh không có lãi.

Phương án tối ưu nhất cho rủi ro này chính là xác định phân khúc khách hàng tiềm năng của bạn, tham khảo thị trường và tiềm lực kinh doanh hiện tại để đưa ra giá sản phẩm hợp lý.

3. Vắng khách

Không có bất cứ chủ cửa hàng nào có thể đảm bảo rằng cửa hàng của mình sẽ luôn đông khách trong quá trình kinh doanh. Vì vậy, việc xác định trước rủi ro vắng khách khi mở shop quần áo là điều cần thiết. Bởi việc ế khách khiến sản phẩm của bạn không thể tiêu thụ, dẫn đến tồn kho, lỗ vốn. Mà những nguyên chính dẫn đến rủi ro này phải kể đến như:

– Định vị nhóm khách hàng hàng tiềm năng chưa phù hợp.

– Chọn sai vị trí, địa điểm đặt cửa hàng, trang trí bề ngoài không tạo được sự thu hút.

– Chất lượng sản phẩm dịch vụ không đi đôi với giá cả.

Để có thể giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng đó, chủ kinh doanh cần:

– Phân chia khách hàng mục tiêu chính xác và xuyên suốt.

– Xác định mô hình kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường và quy mô nguồn vốn.

– Đầu tư cho chất lượng, dịch vụ, từ hoạt động trang trí tới thái độ chăm sóc của nhân viên.

– Lựa chọn mặt bằng cần có sự tính toán và dự toán nhu cầu khách hàng.

4. Thất thoát hàng hóa

Rủi ro khi mở shop quần áo có thể đến từ việc mất cắp, thất lạc,… hàng hóa. Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ cả những lý do chủ quan và khách quan như:

– Nhân viên, khách hàng lấy trộm gây thất thoát sản phẩm

– Hàng hóa nhập vào bị lỗi hoặc vô tình làm hỏng trong quá trình kinh doanh

Một số cách hạn chế thất thoát hàng hóa:

– Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi chuẩn xác nhất các hoạt động, số lượng sản phẩm bán ra, tồn kho.

– Quản lý sản phẩm bằng các thiết bị điện tử, cảnh báo. Lắp đặt camera theo dõi, bảo vệ an ninh

– Sắp xếp sản phẩm một cách có khoa học, tuyển chọn nhân viên kỹ càng.

5. Nguồn hàng không ổn định

Nguồn hàng là đầu mối mà mọi chủ shop kinh doanh đều không muốn chia sẻ cho bất cứ ai trên thị trường. Là nhân tố đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của bất cứ cửa hàng nào, đồng thời nguồn hàng cũng là một trong những rủi ro khi mở quán quần áo mà chủ shop cần lưu ý.

Đảm bảo nguồn hàng cũng như cách để shop quần áo duy trì nguồn cung của mình. Việc không đảm bảo ổn định cung cấp hàng hóa có thể dẫn đến các tình trạng như vắng khách, giảm hiệu suất kinh doanh,… Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ:

– Ảnh hưởng từ bên sản xuất sản phẩm, thị trường lưu thông hàng hóa

– Chính sách nhà nước, khan hiếm nguyên liệu, trình độ tay nghề.

– Nguồn vốn không đủ để nhập hàng.

– Sản phẩm không đảm bảo chất lượng như mong muốn

Để hạn giảm thiểu tình trạng đó, dưới đây là những phương pháp thường được các chủ kinh doanh sử dụng:

– Chủ động lên lịch hẹn về một mặt hàng sản xuất hoặc nguyên liệu cho sản phẩm.

– Có những phương án dự phòng cho trường hợp khẩn cấp.

II. Kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu

Hạn chế tối đa rủi ro khi mở shop quần áo kể trên, dưới đây Ninja sẽ đề xuất cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh quần áo mà người mới bắt đầu cần biết.

1. Xác định chi phí khi mở cửa hàng

Nguồn vốn kinh doanh không chỉ quyết định mô hình, cơ cấu tổ chức mà còn là yếu tố cốt lõi quyết định một cửa hàng có thể duy trì trong bao lâu. Một số chi phí nhất định bạn phải chi ra ban đầu như:

– Chi phí thuê mặt bằng, gia công, thiết kế trang trí.

– Kinh phí cần thiết cho những đồ dùng, vật dụng trưng bày sản phẩm

– Phí nhập hàng bán, quản lý bán hàng.

– Chi phí thuê nhân viên và nguồn dự phòng khác.

Số vốn bạn bỏ ra sẽ quyết định hình thù của shop quần áo, do đó xác định chi phí mở cửa là việc làm cần thiết đầu tiên.

2. Tìm nguồn hàng nhập đồ sỉ uy tín.

Như đã nói ở trên, nguồn hàng là yếu tố mà mọi chủ shop không muốn chia sẻ với bất kỳ ai. Bởi đây chính là nòng cốt kinh doanh của mọi cửa hàng quần áo. Bên cạnh tìm được nguồn hàng rẻ, chất lượng sản phẩm cũng là nhân tố cần được xem xét kỹ càng. Nguyên nhân là vì, khách hàng có thể tìm đến bạn và mua hàng 1 lần vì giá cả rẻ. Nhưng nếu có thể đảm bảo vừa phù hợp túi tiền, vừa có chất lượng tốt, việc khách hàng quay lại lâu dài là điều tất yếu.

Ngoài ra, những nguồn hàng nhập đồ uy tín cũng giúp cho việc cung cấp sản phẩm được diễn ra liền mạch, xuyên suốt, tránh được những rủi ro khi mở shop quần áo không đáng có.

3. Xác định đối tượng khách hàng chủ chốt

Bất cứ chủ kinh doanh nào khi bắt đầu cũng cần xác định cho mình nhóm khách hàng mục tiêu. Bởi đây là tiêu chí lựa chọn xây dựng vẻ ngoài cửa hàng cũng như lựa chọn mặt hàng kinh doanh.

Những chiến lược marketing cho từng nhóm đối tượng khác nhau cũng sẽ thay đổi không giống nhau. Vì vậy, xác định đối tượng khách hàng chủ chốt sẽ giúp bạn điều chỉnh rõ hơn hướng đi của cửa hàng trong con đường kinh doanh lâu dài.

Ngoài ra việc xác định đối tượng chủ chốt cũng giúp bạn lựa chọn được mô hình kinh doanh tương ứng. Thời điểm hiện tại, ngoài bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, cân nhắc mở rộng sang các kênh mạng xã hội hay bán hàng dựa vào kịch bản livestream quần áo cũng được chú trọng. Bắt kịp những xu hướng này cũng hỗ trợ việc kéo khách tới cửa hàng hiệu quả.

4. Chọn địa điểm mở cửa hàng phù hợp.

Một địa điểm mở shop bán quần áo hợp lý, hạn chế rủi ro khi mở shop quần áo cần đảm bảo:

– Nên đặt cửa hàng tại các vị trí buôn bán trung tâm, tập trung đa dạng nhiều cửa hàng khác nhau. Bởi những khu vực này có lượng khách qua lại cực kỳ lớn, hiệu quả kinh doanh cũng vì thế mà có thể tăng lên.

– Các khu tập trung đông dân cư cũng là nơi mở shop quần áo lý tưởng. Xét theo thói quen mua sắm của người Việt, khu vực càng có đông người sinh sống, khả năng thu hút từ những sản phẩm bày bán càng cao. Do đó, cửa hàng tại những nơi này tập trung nhiều hơn vào sản phẩm trưng bày. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về sở thích và mức sống của tệp khách hàng lân cận để duy trì cho sự phát triển của công việc kinh doanh.

– Lựa chọn vị trí đặt cửa hàng có cơ sở hạ tầng hợp lý. Cơ sở hạ tầng là một trong những điều kiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh rất lớn. Các cửa hàng thời trang nên chú trọng vào thiết bị và trưng bày thu hút, thiên về thẩm mỹ. Giao thông và nơi đỗ xe thuận tiện an toàn cũng sẽ là điểm cộng cho shop trong mắt khách hàng.

5. Học cách quản lý, marketing bán hàng

Cuối cùng, không thể bỏ qua những chiến lược marketing cần thiết trong kinh doanh. Đặc biệt đối với những ngành hàng có sức cạnh tranh cao như quần áo. Xây dựng đúng một chiến lược hiệu quả sẽ giúp bạn dễ dàng nâng cao doanh số lên x10 lần.

Ngày nay, bên cạnh các hoạt động truyền thống, ngày càng nhiều chủ shop kinh doanh tìm đến các công cụ marketing online để hỗ trợ marketing bán hàng. Những phần mềm được cho là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho cả bán hàng trực tuyến và trực tiếp.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ chi tiết cho bạn đọc 5 rủi ro khi mở shop quần áo phổ biến nhất. Bên cạnh đó, Ninja cũng đã bật mí những kinh nghiệm mở shop cần lưu ý cho người mới bắt đầu. Bạn đọc tham khảo thêm các tool marketing được ưa chuộng sử dụng hiện nay để tối ưu hóa công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn:

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Group HCM: https://www.facebook.com/groups/952213511918580/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lammarketing0dong

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCemwpJtaSpQJL_0KGL8mkBA

[box type="shadow" align="" class="" width=""]

Lý do chọn may áo thun - áo phông, đồng phục tại DONY

  • Giá gốc ngay từ xưởng tiết kiệm 20% chi phí cho doanh nghiệp.
  • Đảm bảo các chỉ số về: thấm hút mồ hôi, thời gian xù lông, độ bền màu, chỉ số hóa chất gây dị ứng, sự co dãn, khô thoáng, vô trùng, bong tróc, tĩnh điện, cách nhiệt.
  • Có khả năng pha trộn nhiều loại vải với nhau để đáp ứng các yêu cầu chất lượng khắt khe từ khách hàng.
  • Có chế độ cam kết hoàn tiền 100% đảm bảo chất lượng và thời gian – Chỉ thanh toán khi sau khi sản phẩm đạt yêu cầu.
  • Được review đánh giá cao về thái độ phục vụ và chất lượng sản phẩm.
  • Miễn phí thiết kế, may mẫu (nhiều size) và gửi mẫu thử miễn phí toàn quốc. Cam kết hàng thật mặc lên form chuẩn đẹp như mẫu.
  • Làm trọn gói từ nguyên liệu đến may in thêu hoàn thiện sản phẩm đến giao hàng tận nơi.
  • Báo giá minh bạch, rõ ràng.
Thông tin liên hệ
  • Xưởng mẫu - Văn phòng: 1F Quách Điêu, Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, TP.HCM
  • Xưởng may: 355/23 Đường Kênh Tân Hóa, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • Xưởng in thêu: Số 8 Thép Mới, P.12, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh Hotline: 1900 9449
  • Hotline: 0901893234 (Ms Ánh) | 0906718123 (Ms Mỹ Linh)
  • Website: dongphuc.dony.vn - Dony.vn

[/box]
Rate this post

Related Posts