Tích điểm khách hàng – Bí quyết giữ chân khách hàng cũ hiệu quả

Dưới đây là danh sách Vai Trò Của Chương Trình Tích Điểm Đối Với Shop Quần Áo hay nhất và đầy đủ nhất được tổng hợp bởi Topthongtin24h.com

Chúng ta biết rằng trong quá trình vận hành, có tới 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng thân thiết nhưng lại chỉ chiếm 20% chi phí. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng cũ đối với doanh nghiệp là cực kì quan trọng. Ngay sau đây bePOS sẽ cùng bạn tìm hiểu bí quyết giữ chân khách hàng cũ hiệu quả -tích điểm khách hàng!

Chương trình khuyến mãi tích điểm khách hàng là gì?

Chương trình khuyến mãi tích điểm khách hàng là các chương trình sử dụng để tích một số điểm thưởng cho khách hàng dưới nhiều hình thức khách nhau: thẻ thành viên, mã vạch, sử dụng phần mềm hệ thống, số điện thoại,… các điểm số này sẽ được quy đổi thành voucher, quà tặng hoặc nhiều hình thức ưu đãi khác khi khách hàng tiếp tục mua hàng tại cửa hàng.

Tại sao cần sử dụng app tích điểm khách hàng?

Có rất nhiều hình thức tích điểm khách hàng hiện nay. Sử dụng app trong các chương trình tích điểm hỗ trợ tối đa cho các chủ shop trong việc quản lý thông tin khách hàng, cụ thể:

  • Theo dõi và quy đổi điểm thưởng chính xác, căn cứ trên số liệu mua hàng của khách hàng.
  • Thiết lập điểm thưởng linh hoạt, tối ưu hiệu quả của chiến lược khuyến mãi
  • Nâng cao doanh thu cửa hàng
  • Làm hài lòng các khách hàng thân thiết, khích lệ khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều hơn.
  • Cho phép người sử dụng đưa ra nhiều cách tích điểm linh hoạt như: cho phép thanh toán bằng điểm, tích điểm hoặc không tích điểm cho sản phẩm đã giảm giá,…
phan-mem-quan-ly-ban-hang-tich-diem-khach-hang
Phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp tính điểm

Những lợi ích khi áp dụng tích điểm

Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng

Khi cửa hàng tạo thẻ tích điểm, nhân viên bán hàng cũng đồng thời có được data dữ liệu của khách hàng như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… thậm chí cả sở thích, thói quen. Đây là những dữ liệu rất quan trọng về khách hàng, giúp bạn vừa dễ dàng quản lý thông tin khách hàng hơn, vừa cung cấp cho bạn một cái nhìn khái quát về tập khách hàng của shop. Ngoài ra các thông tin này còn rất hữu ích nếu bạn muốn thực hiện các chương trình tiếp thị khác, một lợi ích khi áp dụng tích điểm cho khách hàng.

Xây dựng lòng trung thành cho khách hàng

Nhiều cửa hàng sử dụng nhiều loại thẻ, hệ thống tích điểm cũng như quy chế khác nhau. Tuy nhiên tất cả các hình thức này nhìn chung đều hoạt động dựa trên nguyên tắc khách phải đến shop mua hàng nhiều lần. Điều này rất có lợi cho doanh nghiệp, bởi chúng ta biết rằng chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới rất nhiều trong khi lợi nhuận lại cao hơn. Hoạt động này giúp bạn có một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Gia tăng giá trị đơn hàng

Hầu hết các cửa hàng hiện nay đều áp dụng cách tính điểm chẵn, làm tròn xuống. Ví dụ: khi khách mua 1.000.000đ tiền hàng sẽ được tích 100 điểm, nếu tính ra thì cứ 10.000đ là 1 điểm, tuy nhiên nếu khách mua 1.045.000đ tiền hàng thì chỉ được tính thành 104 điểm mà thôi, thậm chí với một số cửa hàng vẫn tính là 100 điểm tùy vào tỷ lệ quy đổi. Theo cách tính này, nếu khách không muốn bị cảm thấy “thiệt” sẽ có xu hướng mua nhiều hàng hơn, từ đó gia tăng giá trị đơn hàng.

Thu hút nhiều khách hàng mới

Không chỉ dừng ở việc giữ chân khách hàng cũ, các chương trình tích điểm khách hàng hấp dẫn cũng sẽ thu hút nhiều khách hàng mới “gia nhập”, tạo nên nhiều cơ hội gia tăng doanh số cho cửa hàng. Đây là một trong những một lợi ích khi áp dụng tích điểm cho khách hàng rất lớn của doanh nghiệp.

mot-chuong-trinh-tich-diem-khach-hang
Một chương trình tích điểm

Một số chương trình tích điểm khách hàng hấp dẫn

Giảm giá

Chương trình này áp dụng khi khách hàng tích được số điểm nhất định thì sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn số tiền tương ứng. Ví dụ: khi khách tích được trên 100 điểm, thực tế thẻ của khách có 110 điểm sẽ được giảm 110.000đ vào hóa đơn mua hàng tiếp theo. Cửa hàng nên hạn chế số tiền giảm không vượt quá một lượng phần trăm của đơn hàng.

Dùng điểm tích được để mua hàng

Chương trình này áp dụng khi khách hàng tích được một số điểm và có thể sử dụng trực tiếp số điểm đó để mua hàng. Một trong những website áp dụng mô hình này khá thành công là yes24.vn.

Tặng quà cho khách hàng

Với hình thức khuyến mãi này, mỗi khi khách hàng đạt được một số điểm nhất định, cửa hàng sẽ tặng họ một món quà, thường là hàng hoá của cửa hàng. Ví dụ: Khi thẻ của khách tích được 100 điểm, cửa hàng sẽ tặng họa một chiếc áo thun, còn nếu là 200 điểm thì tặng một quần jean.

Nâng cấp hạng khách hàng

Đây là một trong những hình thức rất phổ biến hiện nay vì không chỉ có thể giữ chân khách hàng cũ mà còn có thể kích thích khách mua hàng với mức độ tăng dần. Cửa hàng sẽ phân cấp các loại hạng mức thành viên, ví dụ: Vàng, Bạc, Kim Cương, … mỗi mức khách hàng có một ưu đãi nhất định. Khi tích được một mốc điểm nào đó, khách hàng sẽ được thăng hạng và nhận được ưu đãi lớn hơn.

the-tich-diem-khach-hang
Nhiều doanh nghiệp sử dụng thẻ tích điểm

Một số cách tính điểm khách hàng

Dựa theo giá trị thanh toán

Đây là một cách tính điểm khách hàng khá đơn giản, khách hàng thanh toán bao nhiêu thì được tích bấy nhiêu điểm vào thẻ tùy vào tỷ lệ mà cửa hàng quy định. Ví dụ: 100.000đ tương đương 1 điểm, khách hàng mua 5.000.000đ tiền hàng sẽ được 50 điểm. Bạn cần lưu ý có quy định làm tròn rõ ràng trong trường hợp tiền là số lẻ.

Dựa vào số lượng sản phẩm

Đây là một hình thức cũng khá tiện lợi khi thực hiện tuy nhiên không được nhiều cửa hàng áp dụng vì mức độ kích thích khách mua hàng chưa cao. Theo đó, mỗi sản phẩm khách mua được quy ra số điểm tương ứng bất kể giá trị.

Dựa vào số lần đến shop

Đây cũng là một cách tích điểm khách hàng độc đáo. Trong chương trình này, mỗi lần khách hàng tới cửa hàng đều được tích một số điểm nhất định, không kể hạn mức đơn hàng khách mua. Cách khuyến mại này không chỉ có ý nghĩa trong việc giữ chân khách hàng mà còn là một hoạt động marketing thông minh. Bạn có thể kết hợp thêm việc check -in của khách hàng để lan rộng độ phủ sóng của chiến dịch.

the-tich-diem-khach-hang-on-off
Thẻ thành viên của On Off

Một số lưu ý khi áp dụng tích điểm khách hàng

Có nên cho khách hàng sử dụng chung thẻ?

Một số khách hàng lách luật bằng cách đưa thẻ cho bạn bè, người thân của mình để mua sắm tại cửa hàng, số điểm theo đó sẽ được tăng lên. Trong trường hợp này, bạn nên tuỳ theo số lượng khuyến mãi mà cửa hàng đang áp dụng để xử lý. Nếu ưu đãi nhỏ thì có thể bỏ qua, tuy nhiên cần cân nhắc kỹ nếu ưu đãi của số điểm là lớn trong một chiến dịch của cửa hàng.

Quy định tính điểm rõ ràng, chính xác

Các quy định tính điểm cần được niêm yết rõ ràng tới khách hàng để tránh xảy ra mọi trục trặc không đáng có trong quá trình tích điểm.

Có quy định sử dụng thẻ rõ ràng

Đi kèm với thẻ là các thông tin mà cửa hàng cần quy định như: Hạn sử dụng của thẻ? Hạn sử dụng của điểm được tích? Quy định quy đổi quà tặng, voucher hoặc tiền mặt? Quy định làm lại thẻ? Các quy định này cần được thông tin rõ ràng tới khách hàng.

Quản lý thông tin thẻ tích điểm

Bạn có thể sử dụng các phần mềm bán hàng có tích hợp tính năng tính điểm để quản lý thông tin thẻ tích điểm. Các phần mềm này hầu hết đều cho phép tuỳ chỉnh thiết lập tỉ lệ quy đổi, tự động lưu giữ thông tin cá nhân, thông tin giao dịch thanh toán, hỗ trợ cửa hàng tiết kiệm nguồn nhân lực hiệu quả.

Tích điểm khách hàng có thể nói là một biện pháp marketing rất tối ưu cho doanh nghiệp khi vừa có thể giữ chân khách hàng cũ, đem lại một nguồn doanh số lớn với chi phí thấp hơn rất nhiều, vừa có thể góp phần thu hút khách hàng mới, biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành. Hãy áp dụng các chương trình này một cách hiệu quả để tối ưu hoá doanh số của cửa hàng bạn nhé.

FAQ

1. Khuyến mãi tích điểm khách hàng là gì?

Khuyến mãi tích điểm khách hàng là các chương trình sử dụng để tích một số điểm thưởng cho khách hàng dưới nhiều hình thức khách nhau: thẻ thành viên, mã vạch, sử dụng phần mềm hệ thống, số điện thoại,…

2. Chương trình tích điểm khách hàng có thu hút được khách hàng mới không?

Mục đích chính của các chương trình tích điểm khách hàng là giữ chân khách hàng cũ, tuy nhiên nếu các chương trình tích điểm khách hàng này hấp dẫn thì cửa hàng hoàn toàn có thể thu hút thêm rất nhiều khách hàng mới.

[box type="shadow" align="" class="" width=""]

Lý do chọn may áo thun - áo phông, đồng phục tại DONY

  • Giá gốc ngay từ xưởng tiết kiệm 20% chi phí cho doanh nghiệp.
  • Đảm bảo các chỉ số về: thấm hút mồ hôi, thời gian xù lông, độ bền màu, chỉ số hóa chất gây dị ứng, sự co dãn, khô thoáng, vô trùng, bong tróc, tĩnh điện, cách nhiệt.
  • Có khả năng pha trộn nhiều loại vải với nhau để đáp ứng các yêu cầu chất lượng khắt khe từ khách hàng.
  • Có chế độ cam kết hoàn tiền 100% đảm bảo chất lượng và thời gian – Chỉ thanh toán khi sau khi sản phẩm đạt yêu cầu.
  • Được review đánh giá cao về thái độ phục vụ và chất lượng sản phẩm.
  • Miễn phí thiết kế, may mẫu (nhiều size) và gửi mẫu thử miễn phí toàn quốc. Cam kết hàng thật mặc lên form chuẩn đẹp như mẫu.
  • Làm trọn gói từ nguyên liệu đến may in thêu hoàn thiện sản phẩm đến giao hàng tận nơi.
  • Báo giá minh bạch, rõ ràng.
Thông tin liên hệ
  • Xưởng mẫu - Văn phòng: 1F Quách Điêu, Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, TP.HCM
  • Xưởng may: 355/23 Đường Kênh Tân Hóa, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • Xưởng in thêu: Số 8 Thép Mới, P.12, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh Hotline: 1900 9449
  • Hotline: 0901893234 (Ms Ánh) | 0906718123 (Ms Mỹ Linh)
  • Website: dongphuc.dony.vn - Dony.vn

[/box]
Rate this post

Related Posts