PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢNG CÁO

Qua bài viết này Topthongtin24h.com xin chia sẻ với các bạn những thông tin, kiến ​​thức về Quy Định Về Cấp Phép Và Mức Xử Phạt Đối Với Quảng hay nhất và đầy đủ nhất được tổng hợp bởi Topthongtin24h.com

Các quy định của Chính phủ về phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo được quy định tại Nghị định 38/2022/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ 01/06/2022. Theo đó, các hành vi vi phạt về các quy định chung sẽ bị áp dụng các mức phạt tương ứng sau:

1. Hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo

a. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

    1. Quảng cáo thuốc lá;
    2. Quảng cáo rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên;
    3. Hoạt động quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo;
    4. Quảng cáo thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng.hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc; thuốc không còn thời hạn đăng ký lưu hành;
    5. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác.

b. Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo

    1. Hoạt động Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định;
    2. Quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục;
    3. Quảng cáo súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao.và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

c. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in có quảng cáo.

2. Hành vi vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

a. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo.trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng, trừ một vài.trường hợp tại Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về định xử phạt vi phạm.hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

b. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

    1. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự.mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh
    2. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
    1. Quảng cáo có tính chất xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật
    1. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

c. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

    1. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
    2. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân.khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp pháp luật cho phép.

d. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với các hành vi: vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo

    1. Quảng cáo xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.
    2. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả.sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả.sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
    3. Quảng cáo có hành động, lời nói, hình ảnh, âm thanh, chữ viết tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động.trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu.đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
    4. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

e. Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo không đúng.hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về.số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành.của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố. vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo

f. Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi: vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo

    1. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ.
    2. Quảng cáo ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm.đối với anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
    3. Quảng cáo làm phương hại đến chủ quyền quốc gia.

g. Hình thức xử phạt bổ sung có thể được áp dụng đối với hành vi vi phạm quy định về hành vi cấm.trong hoạt động quảng cáo: Tước quyền sử dụng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm từ 05.đến 07 tháng; tước quyền sử dụng Giấy xác nhận nội dung quảng cáo từ 22 tháng đến 24 tháng.

h. Biện pháp khắc phục hậu quả có thể được áp dụng: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in quảng cáo; Buộc xin lỗi tổ chức, cá nhân; Buộc cải chính thông tin.

Quang cao 4
vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo

3. Vi phạm các quy định về tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo

a. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    1. Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà không thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp.nhãn hiệu hàng hóa, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài; các từ ngữ.đã được quốc tế hóa không thể thay thế bằng tiếng Việt; sách, báo, trang thông tin điện tử.và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình.phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.
    2. Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà thể hiện khổ chữ nước ngoài vượt quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt.và không đặt bên dưới chữ tiếng Việt trong trường hợp trên cùng.một sản phẩm quảng cáo có sử dụng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài.
    3. Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà không đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.trong trường hợp trên cùng một sản phẩm quảng cáo có sử dụng cả tiếng Việt.và tiếng nước ngoài khi phát trên đài phát thanh, truyền hình.hoặc trên các phương tiện nghe nhìn.

b. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa.hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in quảng cáo.

4. Vi phạm các quy định về điều kiện quảng cáo vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo

a. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

    • Không có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy.theo quy định khi quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
    • Không có giấy chứng nhận quyền sở hữu.hoặc quyền sử dụng theo quy định khi quảng cáo tài sản.

b. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in quảng cáo.

5. Vi phạm các quy định về thuê người kinh doanh dịch vụ quảng cáo

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo.về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và hoạt động của tổ chức, cá nhân nước ngoài không hoạt động.tại Việt Nam mà không thuê người kinh doanh dịch vụ quảng cáo của Việt Nam thực hiện.

6. Lưu ý về xử phạt vi phạm hành chính vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo

Khi tham khảo các quy định về phạt vi phạt hành chính, cần lưu ý rằng.theo quy định của Luật xử phạt vi phạm hành chính 2012 thì:

+ Một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị xử phạt một lần.

Các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo bao gồm các hành vi vi phạm.các quy định chung và riêng, trường hợp vi phạm, cần phải xét từ các vi phạm về quy định riêng như: Vi phạm các quy định về quảng cáo trên báo điện tử.và trang thông tin điện tử; Vi phạm các quy định về quảng cáo trên báo in; Vi phạm quy định.về quảng cáo trên báo nói, báo hình,… khi nào hành vi vi phạm không thuộc các quy định riêng.thì áp dụng xử phạt theo vi phạm các quy định chung.

+ Đối với mỗi vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính có thể bị áp dụng một.hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung. Hình thức xử phạt bổ sung chỉ được áp dụng kèm theo hình thức xử phạt chính.

+ Đối với mỗi vi phạm hành chính, ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức vi phạm.hành chính có thể bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả khác nhau. Trong một số trường hợp không thuộc diện bị xử phạt hành chính hay không xác định được.đối tượng vi phạm hành chính thì các biện pháp khắc phục hậu quả vẫn có thể được áp dụng độc lập.

Trên đây là phần tổng hợp của LawPlus liên quan đến quy định mới nhất về phạt vi phạm hành chính.trong lĩnh vực quảng cáo được quy định tại Nghị định 38/2022/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ 01/06/2022.và những lưu ý về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này. Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ theo hotline +84268277399 hoặc email [email protected].

LawPlus

Rate this post

Related Posts